xem trực tiếp cầu lông hôm nay
facebook tiktok youtube
Gửi bài
back-to-top
Esports PUBG Mobile

2024 PUBG Mobile World Cup: Đội tuyển Việt Nam kết thúc giải đấu với thành tích tốt

Thứ ba, 30/07/2024 18:10 (GMT+7)

Kết thúc 2 tuần thi đấu bộ môn PUBG Mobile thuộc khuôn khổ Esports World Cup, Alpha7 Esports tới từ Brazil đã xuất sắc giành ngôi vô địch. Với đội tuyển Việt Nam, các tuyển thủ cũng đã thể hiện rất ấn tượng và giành vị trí thứ 9 chung cuộc.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải đấu 2024 PUBG Mobile World Cup, đội tuyển Alpha7 Esports đã tiếp tục giữ phong độ ấn tượng, qua đó giành ngôi vô địch với 153 điểm, hơn đội xếp sau là REJECT từ Nhật Bản tới 29 điểm. Để đạt thành tích ấn tượng này, đại diện Brazil đã giành tới 5 lần Top 1 trong 3 ngày thi đấu tại vòng Main Tournament. Danh hiệu vô địch đã giúp Alpha7 khẳng định vị thế đội tuyển mạnh nhất của PUBG Mobile Esports thời điểm hiện tại. 

2024 PUBG Mobile World Cup: Đội tuyển Việt Nam kết thúc giải đấu với thành tích tốt - Ảnh 1
Đội tuyển Việt Nam kết thúc giải đấu với thành tích tốt

Để bước tới ngôi vương tại 2024 PUBG Mobile World Cup, Alpha7 đã trải qua nhiều lần lỡ hẹn các danh hiệu quốc tế. Trước đó, đội tuyển này đã giành hạng 4 tại PUBG Mobile World Invitational 2023, hạng 3 tại PUBG Mobile Global Championship 2023 và gần nhất là về nhì tại PUBG Mobile Global Open 2024. Với chức vô địch tại Ả Rập Saudi lần này, Alpha7 đã có màn "trả thù" khi dập khóa của ba nhà vô địch các giải đấu trên, lần lượt là Vampire Esports, IHC Esports và REJECT để đập. 

Ở các vị trí còn lại trên bảng xếp hạng, một đại diện Brazil khác là Team Liquid chỉ đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng với 101 điểm. Bên cạnh REJECT giành ngôi á quân, đội tuyển Tianba cũng giành được 124 điểm như đại diện Nhật Bản nhưng xếp thứ ba khi không giành được Top 1 nào tại vòng Main Tournament này. Đại diện Hàn Quốc DRX đã tạo nên hành trình kỳ diệu khi từ vị trí cuối vòng bảng tới Top 2 vòng Survival và cuối cùng là hạng 4 thế giới. 

2024 PUBG Mobile World Cup: Đội tuyển Việt Nam kết thúc giải đấu với thành tích tốt - Ảnh 2
Tuyển thủ xuất sắc nhất giải đấu Reiji của đội tuyển Reject

Các đại diện Đông Nam Á cũng đạt thành tích cao tại giải đấu lần này. Nhà vua Đông Nam Á BOOM Esports giành hạng 5 với 108 điểm, xếp sau lần lượt là Talon Esports với 106 điểm và Vampire Esports đứng thứ 7 với 104 điểm. Đại diện Malaysia là Yoodoo Alliance dù đứng đầu vòng bảng với 122 điểm lại thi đấu không tốt tại vòng Main Tournament và chung cuộc chỉ xếp thứ 15. Đại diện duy nhất của nước chủ nhà Ả Rập Saudi là POWR Esports kết thúc giải đấu với hạng 16, xếp cuối cùng ở vòng Main Tournament. 

Với đội tuyển Việt Nam, các tuyển thủ đã thi đấu rất nỗ lực xuyên suốt giải đấu và giành được 97 điểm. Kết quả trên giúp đội tuyển giữ vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với giải thưởng hơn 3 tỷ VNĐ. Đội tuyển Việt Nam bắt đầu giải đấu tại bảng Đỏ và thi đấu rất tốt để giành vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, qua đó giành vé vào thẳng vòng Main Tournament khi nằm trong nhóm 12 đội xuất sắc nhất. 

2024 PUBG Mobile World Cup: Đội tuyển Việt Nam kết thúc giải đấu với thành tích tốt - Ảnh 3

Tới vòng Main Tournament, đội tuyển Việt Nam lại khởi đầu rất khó khăn trong ngày đầu tiên khi liên tục bị loại khỏi Top 10. Sang ngày thi đấu thứ hai, đội tuyển Việt Nam thậm chí có thời điểm tụt xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên với những nỗ lực không ngừng nghỉ, các thành viên đã trở lại mạnh mẽ và vươn lên nhóm giữa bảng xếp hạng. Đặc biệt, đội tuyển Việt Nam đã để lại dấu ấn với cộng đồng PUBG Mobile quốc tế với Top 1 tại ván 11, chứng tỏ thực lực của PUBG Mobile Việt Nam. Bước vào ngày cuối cùng, đội tuyển đã giữ vững vị trí trên bảng xếp hạng và kết thúc giải đấu ở hạng 9. 

Như vậy, bộ môn PUBG Mobile của sự kiện Esports World Cup đã kết thúc thành công tốt đẹp. Giải đấu cũng được tổ chức rất đầy đủ từ trang thiết bị, sân khấu hiện đại với bàn phân tích cũng như các nội dung bên lề đều được đảm bảo đầy đủ, thu hút khán giả với con số cao nhất là 564.865 người xem cùng lúc. Vị thế của PUBG Mobile Esports cũng ngày càng được nâng cao trên thế giới khi được xuất hiện tại sự kiện Esports lớn nhất lịch sử. Tổng giải thưởng của 2024 PUBG Mobile World Cup lên tới 3 triệu USD, ngang với tiền thưởng của 2024 PUBG Mobile Global Championship. Điều này đã thể hiện sự quan tâm của ban tổ chức Esports World Cup với bộ môn thi đấu điện thoại. 

2024 PUBG Mobile World Cup: Đội tuyển Việt Nam kết thúc giải đấu với thành tích tốt - Ảnh 4

Với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay, PUBG Mobile Esports hứa hẹn sẽ nhận được nhiều sự chú ý và đầu tư hơn. Thậm chí, PUBG Mobile có thể sẽ được chọn làm một trong những bộ môn chính thức tại Olympic Esports Games, cũng được tổ chức tại Ả Rập Saudi vào năm sau và sẽ khiến vị thế của các tuyển thủ Thể Thao Điện Tử sẽ ngày càng được nâng cao hơn trong thời gian tới. 

TIN LIÊN QUAN

Nhận định bóng đá